3 CÁCH CHIÊN BÁNH GẠO KHÔNG BỊ NỔ

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Chiên bánh gạo không bị nổ là một kỹ thuật khá khó và yêu cầu kinh nghiệm, vì bánh gạo có chứa nhiều nước bên trong và có thể gây phản ứng với dầu nóng, khiến bánh nổ và dầu nóng bị bắn tung tóe, có thể gây bỏng. Vậy có cách nào để khắc phục việc này? Cùng Doore tìm hiểu cách để chiên bánh gạo không bị nổ nhé!

chiên bánh gạo không bị nổ

1. Nguyên nhân khiến khi chiên bánh gạo bị nổ

Bánh gạo tokbokki khi chiên thường bị nổ là do trong bánh gạo có chứa nước bên trong và có thể gây ra phản ứng với dầu nóng. Khi bề mặt bánh gạo chín và giòn, những giọt nước bên trong bánh gạo sẽ nở ra và tiếp xúc với dầu nóng, làm cho bánh gạo bị bể và khiến dầu văng tung tóe, gây nguy hiểm cho người chiên.

Đây là một hiện tượng vật lý bình thường, tương tự như khi cho nước vào dầu đang nóng. Để tránh tình trạng bánh gạo bị nổ khi chiên, bạn hãy tham khảo các cách làm sau đây.

2. Cách chiên bánh gạo không bị nổ

2.1 Chiên Với Lửa Lớn

Chiên ngập dầu bánh gạo với lửa lớn, trong khoảng 3 phút rồi vớt ra. Việc chiên với nhiệt độ cao sẽ giúp bánh gạo nhanh giòn hơn, tránh việc chiên lâu khiến dầu gặp nước trong bánh gạo dẫn đến việc bị nổ. Tuy nhiên, cũng phải quan sát bánh gạo sắp nứt thì vớt ra khỏi bếp.

2.2 Luộc Sơ Rồi Chiên

Khi bánh gạo được luộc, bánh sẽ nở hơn so với khi chưa luộc, nước trong bánh gạo cũng không còn, vớt ra thì để thật ráo nước rồi mới bắt đầu chiên sẽ giúp bánh gạo không bị nổ.

2.3 Dùng Bột Chiên Gà Betamix Của Doore Foods

Hoặc một cách đơn giản và nhanh chóng hơn, dùng bột chiên gà để áo một lớp bao quanh bánh gạo. Không chỉ giúp bánh không bị nổ khi chiên, mà còn giòn giòn, mặn mặn nhờ bột trộn sẵn các gia vị, ăn với xốt gà thì còn gì bằng.

bột chiên gà giòn

3. Chế biến khẩu vị cùng bánh gạo chiên

3.1 Bánh Gạo Lắc Bột Gia Vị

Phổ biến nhất là bánh gạo lắc phô mai, đây là món ăn từng gây sốt 1 thời, đến bây giờ vẫn là một món ăn vặt không thể thiếu trong menu quán ăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột xí muội chua chua mặn mặn,…

3.2 Bánh Gạo Chấm Cùng Xốt Gà

Xốt gà của Doore thích hợp dùng cùng các món chiên, với 6 vị:

4. Bánh gạo bán ở đâu?

Bạn có thể đặt mua bánh gạo tại

Hy vọng với những thông tin về cách chiên bánh gạo không bị nổ của Doore sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công chiên bánh gạo không bị nổ! 😊

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan