6 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN (FRANCHISE)

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Kinh doanh nhượng quyền (Franchise) mở ra một con đường cho chủ sở hữu doanh nghiệp tận dụng được thương hiệu đã có tên tuổi. Bạn có thể mất đi một số quyền tự chủ và kiểm soát, nhưng thay vào đó được học hỏi từ một thương hiệu đã thành công và đáng chú ý nhất là không phải bắt đầu kinh doanh lại từ đầu.

Vì vậy, trở thành bên nhận nhượng quyền có phải là cách tốt nhất để bắt đầu kinh doanh? Cùng tìm hiểu cách chọn và bắt đầu nhượng quyền thương mại phù hợp với sở thích của bạn.

kinh doanh nhượng quyền

1. Xác định ngân sách của bạn

Luôn có một khoản phí nhượng quyền trả trước và bên nhượng quyền thường có các yêu cầu về tài chính đối với các bên nhận nhượng quyền tiềm năng.

Xem xét tài chính của bạn để tìm kiếm cơ hội phù hợp với ngân sách của bạn. Xác định cách bạn sẽ cấp vốn cho nhượng quyền thương mại, cho dù thông qua tiết kiệm cá nhân, vay ngân hàng hay các lựa chọn tài trợ của bên nhượng quyền.

2. Nghiên cứu về thương hiệu bạn muốn kinh doanh

Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian lên kế hoạch mở một cửa hàng nhượng quyền để rồi nhận ra rằng nó không phù hợp.

Hãy liên hệ với bên nhận nhượng quyền hiện tại để tìm hiểu thêm về hoạt động kinh doanh nếu có thể. Ưu và nhược điểm mà họ cảm thấy là gì? Cảm thấy thế nào khi làm việc với thương hiệu này? Có bất kỳ chi phí đáng kể nào liên quan đến nhượng quyền thương mại này không?

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem có cửa hàng nhượng quyền nào đang hoạt động trong khu vực của bạn hay không. Nếu vậy, bên nhượng quyền có thể khó chấp nhận một địa điểm khác gần nhau như vậy.

3. Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn

Một khía cạnh độc đáo của việc bắt đầu nhượng quyền thương mại là việc đó không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn phải phỏng vấn, gần giống như bạn đang xin việc.

Hình thức sẽ phụ thuộc vào bên nhượng quyền bạn chọn. Mục tiêu sẽ là để bạn và bên nhượng quyền xem xét các chi tiết cụ thể và xác định xem liệu nhượng quyền có phù hợp với bạn hay không.

4. Lên kế hoạch kinh doanh

Lợi ích của việc bắt đầu kinh doanh nhượng quyền là nhiều khía cạnh quan trọng đã được thiết kế sẵn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một kế hoạch kinh doanh về cách bạn sẽ điều hành doanh nghiệp của mình, dự báo doanh thu và chi phí cũng như phác thảo nhu cầu của nhân viên.

Quan trọng nhất, bạn cần phân tích thị trường kỹ lưỡng để biết hoạt động nhượng quyền thương mại này sẽ hoạt động như thế nào tại địa phương của bạn. Tối thiểu, bạn cần nêu chi tiết khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ có liên quan hoặc khác biệt như thế nào với cơ sở khách hàng của thương hiệu nhượng quyền đó. May mắn thay, hầu hết các thương hiệu nhượng quyền đều có hỗ trợ phần này trong quy trình.

5. Chọn vị trí phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm có thể phức tạp do các yêu cầu cụ thể từ bên nhượng quyền. Quy mô, cơ cấu và thậm chí cả bầu không khí xung quanh có thể hạn chế các lựa chọn của bạn.

Sau đó, bạn phải xem xét liệu vị trí đó có phù hợp xét về mặt hiệu suất hay không.

  • Nó có thu hút được lượng khách hàng cốt lõi của bạn không?

  • Có đủ doanh số bán hàng không?

  • Doanh nghiệp của bạn có dễ dàng tiếp cận không?

6. Luôn cập nhật về chính sách của bên nhượng quyền

Hầu hết các bên nhượng quyền đều cung cấp các chương trình đào tạo cho các bên nhận nhượng quyền mới bao gồm mọi thứ từ hoạt động kinh doanh đến dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, khóa đào tạo ban đầu này có thể không bao gồm mọi thứ và bên nhượng quyền có thể cập nhật chính sách, chiến lược tiếp thị hoặc cung cấp sản phẩm của họ.

Luôn cập nhật những thay đổi này sẽ đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu và có thể ảnh hưởng đến sự thành công của bên nhận nhượng quyền.

Đọc thêm

Doore Foods – Chuyên sản xuất và phân phối chả cá Hàn Quốc, bánh gạo, nước xốt cho các chuỗi nhà hàng nhượng quyền.

  • Facebook

  • SĐT: 096 121 07 05 (zalo)

  • Địa chỉ: 164/9 – 164/11 đường số 1, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, Việt Nam.

Sản phẩm liên quan