4 LOẠI BÁNH GẠO HÀN QUỐC

picture
Published: 31-07-2024
Share:

1. Bánh gạo Hàn Quốc là gì?

Bánh gạo Hàn Quốc là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, thường được làm từ bột mì hoặc bột gạo, có nhiều hình dạng, màu sắc và hương vị khác nhau.

Bánh gạo được ứng dụng vào các món ăn khác nhau như bánh gạo xào cay, làm topping cho nhiều món, hoặc được ăn vào các dịp lễ hội, làm món tráng miệng.

직접 재배한 국내산 쌀로 만든 쫀득한 떡볶이떡

2. Nguồn gốc của bánh gạo Hàn Quốc

Bánh gạo có nguồn gốc từ món tteokjjim (떡찜), được làm bằng cách cắt bánh gạo thành từng miếng vừa ăn, thêm thịt bò và các loại rau củ khác nhau, là món ăn được dọn lên bàn ăn của nhà vua.

Ngoài ra, món ăn này còn được gọi là Gungjung Tteokbokki (궁중떡볶이). Trước đây, thay vì cái tên Tteokbokki (떡볶이), nó được gọi là Tteokjjim, Tteok Japchae (떡잡채), và Tteok Jeongol (떡전골).

Ngày nay, tteokbokki là một món ăn đường phố nổi tiếng, đặc trưng với xốt gia vị tương đỏ cay. Bánh tteok làm từ bột mì phổ biến hơn với các nhà hàng, quán ăn thay vì làm từ bột gạo.

Tteokjjim là một loại tteokbokki được cung đình yêu thích vào thời Joseon, được làm bằng cách luộc bánh gạo trắng, thịt bò và các loại rau khác nhau trong nước tương. Ngày xưa, các bà vào bếp nấu những món thịt dễ no bụng rồi dâng lên vua.

Tteokjjim là một loại tteokbokki được hoàng gia yêu thích vào thời Joseon, được làm bằng cách luộc bánh gạo, thịt bò và các loại rau củ khác nhau trong nước tương.

3. Các loại bánh gạo Hàn Quốc

3.1 Garaetteok (가래떡)

Là một loại bánh gạo Hàn Quốc thường được dùng để làm món tokbokki (bánh gạo xào cay) và tokguk (súp bánh gạo)

Bánh có hình trụ, làm bằng bột mì hoặc bột gạo, có kết cấu dai dẻo. Bánh gạo làm từ bột mì sẽ có màu hơi ngả vàng so với bột gạo, không có hương vị riêng nên thường dùng để nấu cùng với các loại xốt hoặc làm topping cho món ăn.

Doore có các loại bánh gạo Hàn Quốc hấp dẫn

bánh gạo tokbokki lá dứa

Garaetteok hương lá dứa của nhà Doore

3.2 Songpyeon (송편)

Là một loại bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc, thường được ăn vào dịp lễ Chuseok (hay còn được gọi là Trung thu). Bánh gạo này được làm từ bột gạo, tạo hình thành hình bán nguyệt hoặc vỏ gai, rải lá thông lên trên rồi hấp chín. Bánh có nhân bên trong, làm từ hạt vừng, hạt dẻ hoặc đậu đỏ.

songpyeon

3.3 Siru tteok (시루떡)

Là một loại bánh gạo hấp nhiều lớp đậu đỏ, được làm từ hai thành phần cơ bản là đậu đỏ và bột gạo nếp. Bánh gạo mỏng, dai dược phủ một lớp đậu đỏ nghiền nhuyễn ngọt ngọt hấp dẫn.

Người Hàn Quốc thường làm loại bánh gạo này trong nhiều dịp và lễ hội đặc biệt, cũng như đám cưới, sinh nhật, hoặc khi dọn đến nhà mới, cũng làm món bánh này chia cho hàng xóm để gặp và chào hỏi.

bánh gạo hàn quốc

3.4 Injeolmi (인절미)

Bánh gạo injeolmi có vị ngọt được kết hợp cùng lớp bột áo đậu thành bùi bùi thơm ngon. Bánh được làm bằng cách hấp chín và giã bột gạo nếp, cắt thành từng miếng vừa ăn, sau đó rắc bột đậu sấy khô lên (thường là đậu nành).

Bánh có thể được ăn trực tiếp, chấm cùng ít mật ong nếu thích ăn ngọt, hoặc làm topping cho các món tráng miệng khác như bingsu.

인절미를 치즈로 착각하게 하는 법! 에어프라이어 구운인절미 ☆

4. Mua bánh gạo Hàn Quốc ở đâu

Doore Foods hiện đang phân phối bánh gạo Hàn Quốc tại các kênh sau:

Liên hệ Facebook hoặc số điện thoại 096 121 0705 để nhận giá sỉ nhé!

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan