5 MÓN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN HÀN QUỐC

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Hàn Quốc là một trong những điểm đến cực kì thu hút du khách Việt Nam. Hãy cùng Doore điểm qua 5 món ăn nhất định phải thử khi đến với xứ xở Kimchi.

1. Cua ngâm tương

Trong thời kì chiến tranh thì điều ưu tiên là tìm kiếm cái gì đó để ăn và hổi đó không có tủ lạnh nên các muối chua và ngâm là những cách hữu ích nhất để bảo quản thực phẩm.

Cua ngâm tương. khâu quan trọng nhất là khâu làm sạch. Sốt tương sẽ được nấu và làm nguội theo cách truyền thống. Cua ngâm tương giống như gỏi hải sản ngâm trong nước tương có vị ngậy và vị mặn.

2. Bánh kếp đậu xanh Bindae-tteok

Bánh kếp đậu xanh là món truyền thống thường được ăn kìm với Nokdu Jeon (녹두전) và naengmyeon (Súp mì lạnh) trong các ngày Tết. Trước đây, nó thường được dùng thay cho món thịt chiên trong bữa ăn. Sau này, nó trở thành món ăn ngon mắt đối với binja (người nghèo), vì thế nó được gọi là “binjatteok” (bánh của dân nghèo).

Bindae teok được làm từ đậu xanh ngâm qua đêm, xay bằng cối đá, kim chi, và thịt ba chỉ. Đậu xanh cần phải được xay nguyễn vừa phải để cho ra thành phẩm những chiếc bánh ngon nhất.

Cách làm bánh kếp đậu xanh cực đơn giản.

4. SunDae – Xúc xích Hàn Quốc

Giống như Bindae-tteok đây cũng là món đánh dấu một thời khó khan của hàn quốc. “Xúc Xích” được làm từ ruột lợn, nhồi cùng tiết lợn, miến, gạo nếp, rau củ, dầu mè.

Sundae có cách làm khá giống với lạp xưởng huyết của Việt Nam.

Cơm trộn nướng – baffle: cơm nướng là món cơm được nấu trên chảo tròn gần giống như chảo đổ bánh khọt, ở trên là trứng, bắp cải, thịt hun khói hoặc tôm rồi dùng chung với các loại sốt như: sốt sữa, sốt nấu, tương ớt.

5. Tokbokki

Tham khảo: Các nhà hàng lẩu Tokbokki giá rẻ ở Tp. Hồ Chí Minh

tokbokki

6. Seolleongtang – Canh xương bò hầm

Seilleontang là món canh truyền thống của Hàn Quốc. Canh được lấy từ nước ninh nhừ của xương bò và thịt bò, muối, tiêu, hành baro hoặc tỏi. Canh xương bò thường được ăn với cơm trắng.

cạm xương bò hầm

 

Bài viết có tham khảo ở:

Tham khảo thêm nhiều bài viết ở Doore Foods hoặc theo dõi Facebook của Doore để nhận nhiều thông tin hơn.

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan