NHỮNG LỢI ÍCH TỪ KIMCHI – MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC

picture
Published: 31-07-2024
Share:

1. Kimchi là gì? Các loại kimchi khác nhau

1.1 Món ăn truyền thống Hàn Quốc

Kimchi là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, là một món rau được ngâm chua cay. Chúng ta thường thấy kimchi được sử dụng như một món ăn kèm với các món ăn chính.

Kim chi truyền thống được làm bằng cách ngâm bắp cải, hành lá hoặc củ cải trong nước muối với tỏi, gừng, ớt, tiêu và nước mắm, sau đó cho các nguyên liệu lên men. Kimchi có bề dày lịch sử lâu đời ở Hàn Quốc với niên đại hơn 2.000 năm.

1.2 Các loại kimchi

Có nhiều loại khác nhau, tùy theo nguyên liệu, gia vị và khu vực. Có hàng trăm loại được làm từ các loại rau khác nhau. Tuy nhiên, có một số loại kimchi phổ biến nhất ở Hàn Quốc, mà bạn có thể thấy ở các cửa hàng hay siêu thị. Sau đây là một số loại tiêu biểu được Doore tổng hợp:

kimchi cải thảo

  • Baechu Kim chi:

Là loại kimchi cải thảo, phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Loại kimchi này thường được ăn kèm với các món nướng hay lẩu, hoặc dùng để làm các món ăn khác như bánh xèo kimchi, cơm chiên kimchi, mì kimchi,…

Chonggak-kimchi

  • Chonggak Kim chi:

Được làm từ loại củ cải nhỏ của Hàn Quốc (củ cải đuôi ngựa), vì loại này có độ ngọt và giòn hơn củ cải của Việt Nam. Loại kimchi này được giữ nguyên vẹn cả phần cuống và phần củ, có vị cay nồng và giòn sần sật.

kimchi cải đắng

  • Gat Kim chi:

Được làm từ loại cải gat, là loại cải chuyên được sử dụng để tạo nên mù tạt. Loại này có vị cay nồng xộc lên mũi như khi bạn ăn mù tạt, có màu xanh lá cây đậm và hương thơm đặc trưng.

kim chi củ cải cà rốt

  •  Gogumajulki Kim chi:

Được làm từ củ cải và cà rốt, được cắt thành sợi mỏng và trộn với các gia vị. Loại này có màu sắc rực rỡ, vị ngọt thanh và giòn rụm.

Kkakdugi kimchi

  • Kkakdugi Kim chi:

Được làm từ củ cải trắng, cắt thành khúc vuông vắn và trộn với các loại gia vị. Loại kim chi này có vị cay cay, giòn giòn và thường được ăn kèm với các món canh hoặc cháo.

Pa Kimchi

  • Pa Kim chi:

Được làm bằng cách cắt hành lá thành đoạn ngắn và trộn với các gia vị. Loại kimchi này có vị cay nhẹ, thơm và dễ ăn, thường được ăn kèm với các món nướng hay lẩu.

Công thức nấu món ăn Hàn Quốc số 4: Bossam Kimchi : Korea.net : The official website of the Republic of Korea

  • Bossam Kim chi:

Được làm bằng cách lấy một lá cải thảo, rồi nhồi vào bên trong một lượng vừa đủ các nguyên liệu như củ cải trắng, hành lá, ớt, tỏi, gừng, nước mắm,… Loại kim chi này có vị cay cay, giòn và ngon, thường được ăn kèm với cá món thịt luộc hay nướng.

2. Ăn kim chi có lợi cho sức khỏe

  • 2.1 Giàu dinh dưỡng, nhưng ít calo.

Một khẩu phần của kimchi cải thảo 150g cung cấp khoảng 23 calo, nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất axit amin. Ngoài ra, nó cũng chứa choline, một hợp chất tự nhiên quan trọng cho sức khỏe tế bào, cơ bắp, hệ thần kinh và trí nhớ.

  • 2.2 Chứa men vi sinh, là vi khuẩn thân thiện có lợi cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Quá trình lên men có vi khuẩn Lactobacillus, tạo cho kimchi có vị chua đặc trưng. Vi khuẩn này hỗ trợ điều trị các tình trạng như sốt cỏ khô… Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều lợi khuẩn khác liên quan đến ngăn ngừa và điều trị một số loại cảm cúm, cải thiện sức khỏe tim mạch,…

  • 2.3 Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn kimchi có thể giúp tăng cường khả năng chống nhiễm trùng và kháng viêm của cơ thể.

  • 2.4 Làm chậm quá trình lão hóa.

Vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, carotenoid, flavonoid và polyphenol. Các chất này bảo vệ cợ thể khỏi các gốc tự do, là những phân tử gây hại cho các tế bào và gây ra các bệnh mãn tính và lão hóa.

3. 4 Món làm từ kim chi trong tíc tắc

Để Doore giới thiệu cho các bạn 4 món ăn cực ngon với nguyên liệu là kim chi. Xem công thức tại đây.

4. Mua Kimchi ở đâu?

Doore Foods hiện đang phân phối Kim chi Hàn Quốc nhập khẩu thùng 5kgthùng 10kg, ghé mua tại

kimchi cải thảo hàn quốc

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan