SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CHẢ CÁ HÀN QUỐC VÀ CHẢ CÁ VIỆT NAM

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Sự khác việt của chả cá Hàn Quốc và Việt Nam

Chả cá là một trong những món ăn thơm ngon được ưa chuộng chế biến trong rất nhiều loại món ăn khác nhau ở các nước châu Á đặc biệt là Hàn Quốc và Việt Nam. Vì thế hôm nay cùng Doore tìm hiểu về sự khác biệt về chả cá của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

Khác biệt lớn nhất của chả cá Hàn Quốc (Omuk) và chả cá Việt Nam đến từ thành phần cá.

1. Chả cá Hàn Quốc:

Được làm từ cá biển surimi (thịt cá xay được xử lí qua công nghệ xay li tâm nhằm giữ lại các chất có lợi cho sức khỏe và loại bỏ nước, mỡ, mùi tanh). Vì thế chả cá Hàn quốc có mùi thơm nồng, dai giòn từ cá biển.

Thành phần surimi của chả cá thường chiếm từ 50-70%, còn lại là bột mì, bột năng, cà rốt, hành tây. Mục đính chính của bột mì và hành tây là để khử mùi tanh của cá biển, bột năng để tạo độ dai dẻo cho chả cá.

(Tìm hiểu Surimi là gì? Surimi các món ngon chế biển từ Surimi)

2. Chả cá Việt Nam:

Chả cá Việt Nam thường được làm từ cá sông (cá tra, cá basa, cá rô phi) hoặc cá biển xay nhuyễn.

Thông thường chả cá Việt Nam không hòa trộn thêm bột mì và thành phần chính là chả cá thịt cá hòa trộn cùng các loại gia vị và rau củ khác. Vì thế chả cá Việt Nam thơm mùi cá, dai giòn và đậm vị cá hơn.

Chả cá Việt Nam thường được tạo hình thành cái loại miếng tròn miếng vuông dày sau đó sẽ cắt miếng hoặc hình viên tròn. Và chả cá Hàn Quốc thường được cán thành miếng vuông mỏng hoặc thanh que.

Chả cá của Doore Foods đã được chế biến phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo chuẩn vị Hàn. Doore đã giảm tối đa thành phần bột mì và tăng hàm lượng cá biển để tăng giá trị dinh dưỡng và vị thơm ngon cho chả cá.

Chả cá Doore được sản xuất tại Việt Nam theo đơn đặt hàng và luôn tối ưu hóa thời gian vận chuyển. Vì thế chúng tôi tự tin khẳng định giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của chả cá Doore cạnh tranh với chả cá Hàn Quốc nhập khẩu.

 Cùng tham khảo menu chả cá Hàn Quốc K-Omuk của Doore ở menu bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan