4 MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC TRONG TẾT NGUYÊN ĐÁN

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Tết Nguyên Đán là dịp lễ đầu năm mới theo âm lịch của các nước Đông Á và Đông Nam Á. Vào ngày này, các quốc gia cùng tổ chức lễ kỷ niệm. Ở Hàn Quốc, Tết Nguyên Đán được gọi là Seollal (설날), được tổ chức trong ba ngày, mọi người nô nức trở về quê hương để sum vầy và mang theo nhiều quà tặng như thịt bò, trái cây tươi, nhân sâm và các mặt hàng quý khác.

Theo truyền thống, buổi sáng bắt đầu bằng “Charye” (차례), là nghi lễ thờ cúng tổ tiên, tạ ơn và tưởng nhớ tổ tiên. Để cúng tổ tiên, một bàn thức ăn lớn được chuẩn bị. Tất cả các món ăn và cách sắp xếp đều tuân theo các quy tắc cụ thể được ghi trong sách hướng dẫn truyền thống lâu đời về Charye.

Mặc dù các món ăn cụ thể có thể khác nhau tùy theo vùng và truyền thống gia đình, nhưng phổ biến là tteokguk (súp bánh gạo), thịt, hải sản, trái cây, rau, đồ ăn nhẹ và rượu.

Sau khi Charye hoàn thành, cả gia đình quây quần và thưởng thức các món ăn đã chuẩn bị. Vì Seollal là một trong những ngày lễ lớn nhất ở Hàn Quốc nên bữa tiệc bắt đầu vào buổi sáng.

1. Tteokguk (떡국) – Súp bánh gạo

Tteokguk là món canh bánh truyền thống của người Hàn Quốc, thường ăn vào dịp Tết Nguyên Đán. Tteok là một loại bánh làm từ bột gạo hoặc bột mì và được thái mỏng, còn guk là canh. Người ta thường trang trí món canh này với trứng, thịt băm và rong biển, hành lá cắt nhỏ.

Đây là một món ăn mang tính biểu tượng, thường ăn vào Tết Nguyên Đán. Một tô tteokguk tượng trưng cho việc thêm một tuổi, vì đây là bữa ăn đầu tiên trong năm mới.

súp bánh gạo tteokguk

2. Jeon (전) – Bánh xèo Hàn Quốc

Jeon là tên gọi chung cho các loại cá, thịt, rau củ đã được nêm sẵn sau đó chiên lên cùng bột và trứng. Jeon có thể được làm từ cá, thịt, gà vịt, hải sản, rau, được ăn như món khai vị, món ăn kèm (banchan). Một số loại jeon có vị ngọt, ví dụ như hwajeon (bánh hoa). Tại Việt Nam, jeon được gọi là bánh xèo Hàn Quốc.

Jeon là bánh xèo Hàn Quốc, tùy thuộc vào thành phần bạn thêm vào bột bánh, chúng ta sẽ có nhiều loại jeon khác nhau. Như là jeon khoai tây, pajeon (bánh hành lá), jeon hải sản, jeon thịt bò, jeon chả cá… Và nước chấm phù hợp sẽ làm tăng hương vị của jeon.

món ăn tết nguyên đán

3. Japchae (잡채) – Miến trộn Hàn Quốc

Đây là món ăn Người Hàn Quốc yêu thích trong những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán và ngày lễ truyền thống. Japchae (잡채) có nghĩa là “rau trộn”, nhưng nguyên liệu chính của món ăn này là mì tinh bột khoai lang Hàn Quốc (dangmyeon), còn được gọi là miến.

miến trộn japchae

4. Yakgwa (약과) – Bánh mật ong

Yakgwa là bánh mật ong, là một trong những món tráng miệng truyền thống được yêu thích nhất của Hàn Quốc. Bánh được làm từ mật ong, dầu mè và bột mì.

Nó thường được thưởng thức trong những ngày nghỉ hoặc những dịp đặc biệt cùng gia đình và bạn bè tụ tập. Trước đây, yakgwa là món tráng miệng thiết yếu trong hoàng gia.

Yakgwa

Giới thiệu về Doore Foods

Là công ty chuyên sản xuất chả cá Hàn Quốc, bánh gạo, nước xốt tại Việt Nam. Sử dụng nguyên liệu chất lượng và dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

  • SĐT: 096 121 07 05.

  • Facebook

  • Shopee

  • Tiktok Shop

  • Địa chỉ: 164/11, đường số 1, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan