5 MẸO VỀ ĂN KIÊNG PLANT-BASED CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Plant-based không phải là một chế độ ăn kiêng hà khắc mà bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt về lượng calo nhất định hoặc ăn các bữa giống nhau mỗi ngày. Chế độ ăn Plant-based rất linh hoạt và có rất nhiều cách để bạn thực hiện chế độ ăn này bằng cách chọn những thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà bạn thích nhất.

Đây cũng là cơ hội tốt để vào bếp và thử những công thức nấu ăn mới mà bạn chưa từng nghĩ đến trước đây. Dưới đây là năm mẹo dành cho bạn để bắt đầu chế độ ăn kiêng Plant-based.

plant-based

1. Hạn chế ăn thịt một bữa mỗi ngày.

Sẽ rất khó nếu đột ngột loại bỏ thịt ra khỏi bữa ăn, đặc biệt nếu bạn là một người ăn nhiều thịt, vì vậy hãy làm điều này dần dần. Hãy bắt đầu bằng việc cố gắng không ăn thịt trong bữa sáng và trưa, chỉ ăn vào bữa tối.

2. Thay thế protein từ thực vật cho thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Hãy thử các nguồn protein từ thực vật, chẳng hạn như đậu phụ, các loại đậu và ngũ cốc, thay cho thịt bò và cá.

3. Cân nhắc các món tráng miệng.

Có rất nhiều lựa chọn và công thức món tráng miệng thuần chay. Ngay cả trái cây tươi sau bữa tối cũng có thể giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không cần thêm đường hoặc chất béo không lành mạnh.

4. Chuẩn bị các món ăn vặt.

Chuẩn bị sẵn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật để bạn luôn có thứ gì đó để dùng khi đói, chẳng hạn như trái cây tươi, một nắm nhỏ các loại hạt không muối và rau củ nhúng sốt hummus (sốt đậu gà).

5. Tham khảo ý kiến chuyên gia về chế độ ăn plant-based.

Hãy cho bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn biết rằng bạn đang nghĩ đến việc áp dụng chế độ ăn plant-based và hỏi xem họ có gợi ý nào để đảm bảo bạn nhận được các vitamin và khoáng chất cần thiết hay không. Ngoài ra, để đảm bảo bạn đang hấp thụ đủ axit béo và kẽm, hãy thêm các loại thực phẩm giàu tự nhiên trong chế độ ăn uống của bạn. Trong các chất dinh dưỡng này, chẳng hạn như quả óc chó, đồ uống làm từ hạt gai dầu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Bài viết liên quan:

Doore Foods

  • SĐT: 096 121 07 05 (zalo)

  • Facebook

  • Shopee

  • Tiktok

  • Địa chỉ: 164/11, đường số 1, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm liên quan