VÌ SAO CHẾ ĐỘ ĂN PLANT-BASED TRỞ THÀNH XU HƯỚNG?

picture
Published: 31-07-2024
Share:

Trong những năm gần đây, chế độ ăn Plant-based trở thành xu hương, vì thế thực phẩm thuần chay và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật đã gia tăng đáng kể trên kệ tại các siêu thị trên toàn cầu. Việc chuyển từ thực phẩm động vật sang chế độ ăn nhiều thực vật hơn dường như đã được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, nhưng tại sao bây giờ mọi người lại bắt đầu quan tâm về loại thực phẩm này?

Đọc thêm:

Vì sao chế độ ăn plant-based trở thành xu hướng?

Nhiều người hiện đang chọn chế độ ăn plant-based vì nhiều lợi ích của chúng, bao gồm:

Tốt cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn plant-based có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, béo phì, và một số bệnh ung thư. Thực phẩm thực vật thường giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa, giúp cơ thể duy trì sức khỏe tốt hơn.

Tốt cho môi trường

Chế độ ăn plant-based có ảnh hưởng tích cực đối với môi trường. Việc sản xuất thực phẩm thực vật thường ít tốn năng lượng và nguồn tài nguyên hơn so với sản xuất thực phẩm từ động vật. Ngoài ra, nó cũng giảm lượng khí thải, rác thải và ô nhiễm nước gây ra bởi ngành công nghiệp chăn nuôi.

Đạo đức và ý thức xã hội

Một số người chọn chế độ ăn plant-based vì lý do đạo đức và ý thức xã hội. Họ không muốn góp phần vào việc gây hại cho động vật hoặc muốn ủng hộ sự công bằng và bền vững trong việc sử dụng tài nguyên của hành tinh.

Ảnh hưởng của truyền thông và mạng xã hội

Các nền tảng truyền thông và mạng xã hội đã lan truyền thông điệp về lợi ích của chế độ ăn plant-based đến một số lượng lớn người dùng. Người nổi tiếng, diễn viên, vận động viên thể thao và các nhân vật công cộng khác cũng đã chia sẻ trải nghiệm của họ với chế độ ăn này, làm tăng sự phổ biến và chấp nhận của nó.

chế độ ăn plant-based

Về chúng tôi:

Doore Foods – Chuyên sản xuất và phân phối chả cá Hàn Quốc, bánh gạo, nước xốt cho các chuỗi nhà hàng nhượng quyền.

  • Facebook

  • SĐT: 096 121 07 05 (zalo)

  • Địa chỉ: 164/9 – 164/11 đường số 1, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm